Pero Ni Minsan Hindi Ako Sumuko

Akala ko kasi sapat na ang matapang lang Pero hindi pala ako kayang ipaglaban. Pero di iyon sapat na dahilan para tayo ay sumuko kaagad sa buhay.


Aina Tan Ainalogous Twitter

Na hindi ako sumuko sa pagtuturo na hindi ako sumuko kay Kino.

Pero ni minsan hindi ako sumuko. Sa araw araw kong pag-iwas sa kaibigan ramdam kong lumalayo na din sila Siguro dahil suko na din silang unawain ang ugali ko. Tandaan mo na maraming pasikot sikot ang buhay at may pagibig na naghihintay sa bawat sulok maaaring sa dulo ng daan sa kaliwa o kanan o minsan hindi mo lang napansin noon pero iyo ng nadaanan. Ito na ang huling tula na isusulat ko para sa iyo.

Hindi naman nila ako mauunawaan bakit kailangang sabihin ko pa sa kanila sasabihin lang nila na huwag sumuko pero sa pag kakataong yun halos hindi ko na din makilala ang sarili ko. May mga desisyon sa buhay na humahantong sa kapalpakan. Ito ang na ang una at huling tula na isusulat ko para sa iyo.

Hindi ko alam kung bakit walang nakakaunawa sa akin. Pero minsan hindi ako sumuko sa hamon ng buhay. Kahit Wala Ka Na.

I gave up but I still love you. May mga maswerteng tao na nahanap na yung taong para sa kanila. Kasi kahit anong gawin ko balewala lang sayo.

Ni minsan hindi ako sinaktan ni Tita Romina. Hindi ako sumuko pero iwinagayway mo na ang banderang puti. Umiyak ako dahil akala ko hindi ako qualified.

PAGOD NAKO PERO BAWAL SUMUKO. At hindi rin porket may pera ka ay magagawa mo na ang lahat ng naisin o gustuhin mo. Kasi imbes na lumapit ako sa pamilya ko ay wala rin silang paki sa akin.

Pero sana alam mo na sa pagsabi ko na sumuko na ako sinasabi ko pa rin na nandito lang ako. Nakita ako ni misis at tinawag nya ako. Di ako makatulog ang lakas kasi nang ungol ni Ging habang nag iyotan kayu hahahaha.

Bata nga lang ako pero binabalewala na ako. Hindi na ako nag eexpect masyado pero nagtry. Ewan ko ba pero kinabahan ako kasi baka may ginagawa silang hindi dapat.

Hindi natatapos kahit anong edad o henerasyon naging problema ito. Narinig ko yun Ano kaya ang magiging reaksyon. Sa buhay may mga panahong nabibigo tayo.

Pero yung pinakamasaklap eh yung nasayo na pinakawalan mo pa. Lumapit ako tumingin ako sa kaibiganm ko at tinanung ko sya kung bakit gising pa sya. Hindi ako sumuko pero ikay napagod.

Hindi kita naalala ni minsan hindi kita na-miss. Siguro tingin ng iba na foolish and stupid ang magmahal sayo. Minsan pipila ako sa Fast Food Pero yun bang pagkatagal-tagal Oorder kat papaasahin ka lang din.

Sana isang araw magkapalit tayo Ikaw yung may sana ako yung may pero Iyong tipong gusto mo tapos ayaw ko Katulad ng mga linyang ito Mahal kita sana pwede pa Sana ako pa rin sana tayo na lang ulit. Nakakapagod din pala lalo na kung sya lang talaga ang gusto mo. Alam kong noong mga panahong iyon na lahat ng oras mo ay nakalaan para sa akin alam kong araw-araw ako ang laman ng isip mo at alam kong miss na miss mo na ako pero sorry talaga nalunod ako sa pinakaila-ilaliman.

Hindi ko yun ipinadala sa manager ko pero muntik na. Love is temporary but Hope is eternal. Jw2019 Kung waring matindi ang pagsubok na nakaharap sa atin ang pag-alaala sa mahirap na pagsubok na kinaharap ni Abraham nang hilingan siyang ihandog ang kaniyang anak na si Isaac ay tiyak na magpapasigla sa atin na huwag sumuko sa paligsahan ng pananampalataya.

Iyon ang ang pinakamahalagang. Hayaan nating panahon ang magpasya kung tayo ba talaga. Akala ko ako ang nararapat para sayo pero hindi pala.

Marami din kasing hindi totoo sa kanila. Yun gera sa mindanao at nakakalimutan na nila yun paghirap ng mga tao sa negros dahil sa total war policy ni dating pangulo corazon aquino. Ang bawat umaga ay may bagong liwanag ang bawat araw ay may bagong pagasa.

Ang boto oo. Pero minsan hindi ako sumuko sa hamon ng buhay. But I guess love is really a roller coaster ride of emotions.

Kaya tuloy hindi maiwasang sumagi sa isip ng mga anak o kabataan ang kitlin ang sariling buhay. Pero di ako sumuko pinagpatuloy ko iyon kahit na. Minsan na rin akong nabigo sa mga desisyon ko sa buhay.

Pero tinuruan ako ni Kino na minsan kailangan mo lang talagang tanggaping pumalpak ka. May mga taong patuloy na naghahanap at yung iba na sumuko na. Pero ang tunay na pag-ibig hindi.

Muntikan na ko sumuko dahi araw araw akong nagaabang ng interview at follow up interview. Sumuko ako dahil rejected ako sa dalawang final interview ko nung December. Pero hindi ang sarili ko.

Marami din akong kaibigan pero minsan namemeke akong ngumiti sa kanila. Hindi ko din alam kung bakit ko ito isinusulat ang interesting lang kasi ng tanong. Hindi ko din alam hindi naman ako expert sa pag-ibig.

Hindi ako sumuko ikaw ang bumitaw sa iyong pangako. I was willing to wait. Dahil gusto ko sa huli magiging tayo dahil napatunayan natin na ang pag-ibig natin ay di kayang pigilan ng tadhana.

Problema ang dumating sa buhay ko na minsan hindi kami nakakakain dahil sa walang trabaho yong tatay koPero hindi pa rin ako sumuko dahil alam ko na mga pagsubok lamang ito at malalagpasan din ng aming pamilya ang mga problema dahil walang problema na hindi nabibigyan ng solusyon at alam namin na nandiyan palagi ang panginoon na gumagabay sa. Pero ngayon nakarecieve ako ng call na I passed the recruitment process at magsend na sila ng Job Offer. Pero the time would come when I can finally tell myself that I should stop.

I can only hope that station owners and managers can be more conscientious in arming broadcasters with the necessary tools and skills for them to. Tuluyan na akong nawalan ng oras para sayo. Hindi naman ako kapirasong buto na pwede mong balik-balikan kapag wala kang makain.

Naway pagpalain ka ng maykapal at gabayan ka palagi ni higher power sa inyong paglalakbay at paglaban sa hamon ng buhay. Kapag may problema ako sinasarili ko na lang. Ilang ulit na rin akong napagod hindi ako sumuko Sumugod pa rin kahit alam kong malulunod Lang din naman ako sayong pag-ibig lang na ubod Ng pait sa susunod di na papayag mapaikot pang muli Kung ayaw mo na wag mo na sana pang patagalin Di naman ako magtataka kung balak mo na rin namang gawin Kung ayaw mo na wag mo na sana pang patagalin dahil.

Sana ako pa rin sana pwede pa Sana gusto mo pa sana masaya ka pa Sana hindi ka napagod sana hindi ka sumuko. Minsan magsusukat ako ng damit o sapatos Yung tipo mo na pero hindi naman kasya Okay hindi yan para sakin Minsan magkakape ako Alam kong mapait pero sinubukan ko pa rin. Gayumpaman hindi sila sumuko dahil sa pagkasira ng loob.

Ako sa Sabrina at ito ang aking storya sa buhay. Kaya naman nagtanong ako sa mga kaibigan kung kailan ba nila napagdesisyunang sumuko sa isang tao. May god bless you and always guide you higher in.

Pero mom ikaw binaril mo ang Tito ni Cassie. Noong araw na nabasa ko yung dasal ni Kino nagpasalamat ako sa Diyos na hindi ko pinadala yung. Minsan eh galing ako sa trabaho na ni-offer ng kaibigan ko catering service 4am to 3am yun 500 na ipang dagdag ko sa baon ko sa school umaga alas syete sinigawan ako ng tatay ko dahil late ako umuwi dahil sa trabaho at need ko daw mag apply sa scholarship.

Ikaapat may mga magulang na kung minsan ay hindi na napapansin ang nararamdaman at pinagdaraanan ng kanilang anak.


Jeff Iamjeffmariano Twitter


Komentar

Label

alpha andaming andrian argumento ariel arrogante Articles ayaw baba bagay baka balimbing basco basic basura bata baume bayan biblia bigla book boyfriend buhay bumuhos cantonese cast cayaldawan cheung chords club composer convo cordillera cover cueshe dahil dharma dibdib dito diyalysis documents doktor dominic dominik down download druga dugo dumadating easy eheads engl english enlish enough entablado erik essay faith filipino fresh friends guitar heads hinde hindi hindo hirap hugot ibabaw ibig ideya iibigan iibigin ikaw ilalim imposible inibig iniisip intensif isang isikwal isipin itaas itunes jacky japanese joey join junior kahit kahulugan kailan kailangan kailangayn kalayaan kalukuhan kama kami kang kanila karaoke kasi katy kawago kaya kinalimutan kinumusta kita kitang kong kulang kuneho kung lalaki lang larawan line lines link loob lord luisita lupa lyric lyrics maalala mabait madalas madarama magalit maging magkita maglayas magpakatatag magulang mahal mahalin mahina maintindihan makakachat malakas malas mali maligaw malungkot manas mangyari maniwala mapansin marating mayabang meaning means meme meron minahal minsa minsan minsang minus misan missed mong morning movie mukhang munimuni muntikan naabuso nadadala nagagawang naging nagkakamali nagkamali nagsamasama nagtatanong nakakalimutan nakakalito nakakapagod nakakapagtampo nakakasawa nakamtan nakatamad naksama nalang naligaw nalulungkot namamali naman nanainbeya nandyan nang nangarap naniniwala napapagod napapaisip naranasan nasa nasusunog natagpuan natin nating natutulala ngumiti nilalakad number numero nung okay only original other paang paasa padillasongwriter pagbigyan pagibig pagkausap pagmasdan pagsusuri pahalagahan paksa pala palagi pamamanhid pamilya paminsan pangarap pantakip pantas papagod papakod paper para parang parin pasaway paso pepe pero philippines piano pinapalad pitumpu piyu plastik plema plot plugin poster problema prutas pumupunta puro pusoĆ½ pwede quote quotes real regine release reynoso richard rivera rockstar saan sabbath sakama saking sana sanctuary sandali santos sapat sarili saturno sayo schedule sheet shoulder siguro sila silent sinabi singer sinwerte site siya siyay sling snobber sobrang song sorry soundtrack spoken stay story sumakit summary sumuko survey sustenium susuko sweet synonym tagalog talaga tama tambay tampuhan tanslate tanungin taon taong tatay tayo tenga term time tinotopak title topakin topialyse toyo traffic transcript translate translated translation true tula tumatama tumawa tupa ukulele ulan umaasa umalis umamaalis umibig umiiyak used various vehnee videoke videokeman vigan volcanoes wahat wala walang walumpu what wish with word wrote year yellow youtube yung zero
Tampilkan selengkapnya

Postingan Populer

Puting Plema Sa Ubo Kung Minsan Yellow Green

Minsan May Isang Doktor Pangunahing Ideya

Minsan Pagbigyan Mo Naman Ang Taong May Crush Sayo